loading...

วันอังคารที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2560

ตำรวจเปิดหน้ามือปืนรัวยิงสยองไนต์คลับตุรกี 39 ศพ อาจเกี่ยว “อุยกูร์”!

04:36




loading...
วันที่ 3 ม.ค. สำนักข่าวโดกันของตุรกีเผยแพร่ภาพถ่ายและคลิปของผู้ต้องสงสัยก่อเหตุกราดยิงที่เรย์น่าไนต์คลับ ในนครอิสตันบูล ระหว่างเฉลิมฉลองเข้าสู่ปีใหม่ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 39 ราย และอีกกว่า 65 คนได้รับบาดเจ็บ โดยตำรวจระบุว่าชายคนดังกล่าวอายุราว 25 ปี เบื้องต้นคาดว่าเป็นชาวอุซเบกิสถาน หรือคีร์กีสถาน ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ซึ่งมีส่วนในการสอบสวนเปิดเผยในเวลาต่อมาว่า ผู้ต้องสงสัยคนดังกล่าวอาจมาจากเขตปกครองตนเองซินเดียง-อุยกูร์ ทางตะวันออกของประเทศจีน


ชายตุรกีแขวนธงชาติไว้อาลัยด้านหน้าไนต์คลับที่เกิดเหตุ ที่นครอิสตันบูล ประเทศตุรกี (ภาพ-เอเอฟพี)

loading...
รายงานของตำรวจระบุอีกว่า ผู้ต้องสงสัยโดยสารรถแท็กซี่จากเขตเซย์ตินบุรนูมายังเรย์น่าไนต์คลับ แต่ลงจากรถก่อนถึงที่หมายเพราะการจราจรที่ติดขัด จากนั้นเดินเท้าราว 4 นาทีมายังจุดก่อเหตุ โดยในช่วงดังกล่าวมีคลิปวิดีโอบันทึกไว้ได้แสดงให้เห็นผู้ต้องสงสัยเดินมุ่งหน้าไปที่เรย์น่าไนต์คลับ ก่อนชักอาวุธปืนออกมายิง อีกคลิปที่บันทึกภายในเรย์น่าไนต์คลับ มีภาพผู้ต้องสงสัยสวมเสื้อยืดสีเขียว กางเกงสีเข้ม และรองเท้าบูทสีดำ กระหน่ำยิงปืนใส่นักท่องราตรีกว่า 700 คน โดยเปลี่ยนแมกกาซีนอย่างน้อย 6 ครั้ง และยิงมากกว่า 180 นัด นอกจากนี้ยังมีคลิปของผู้ต้องสงสัยสวมเสื้อคุมสีดำ เดินอยู่บนฟุตปาธในช่วงกลางวัน และกำลังถ่ายวิดีโอเซลฟี่ แต่ไม่ได้ระบุว่าถ่ายจากที่ไหนและเมื่อใด


ตำรวจตุรกีเผยภาพคนร้ายที่ก่อเหตุสยองกราดยิงในไนต์คลับ (ภาพ-เอเอฟพี)

loading...
ด้านนายอับดุลเลาะห์ อาร์จ ผู้เชี่ยวชาญด้านการต่อต้านการก่อการร้ายของตุรกี ระบุว่าผู้ต้องสงสัยมีความเป็นมืออาชีพ ได้รับฝึกฝนการใช้อาวุธ และคาดว่าเคยผ่านสมรภูมิรบมาอย่างโชกโชน เพราะจากคำให้การของเหยื่อและผู้อยู่ในเหตุการณ์แสดงให้เห็นว่าคนร้ายไม่มีความลังเลที่จะสังหารผู้บริสุทธิ์ จึงเชื่อมั่นได้ว่าผู้ต้องสงสัยเป็นนักฆ่า หรือนักรบสมาชิกกลุ่มก่อการร้าย และเคยเข่นฆ่าผู้คนจำนวนมากมาก่อน
www.khaosod.co.th

online