loading...

วันศุกร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

จับเสี่ยโรงเลื่อยชาวจีน! แปรรูปไม้ต้องห้ามรวยนับร้อยล้าน ติดสินบนสวมบัตรปชช.ไทย!!

17:30


เมื่อวันที่ 17 ก.พ. พ.ต.อ.ธีระชัย ชำนาญหมอ ผกก.สส.บก.น.2 พร้อมด้วย พ.ต.ท.คณาวิทย์ ถานะวุฒิพงศ์ สว.สส.บก.น.2 นำกำลังตำรวจฝ่ายสืบสวน บก.น.2 เข้าปิดล้อมบ้านเลขที่ 98/278 หมู่บ้านกลางเมือง แขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง กทม. ก่อนเข้าจับกุม นายหลิน ชางควน อายุ 55 ปี สัญชาติจีน พร้อมของกลางบัตรประจำตัวประชาชนไทยที่ใช้สวมชื่อเป็นนายอำนาจ ลิ้มเจริญกุล เกิดเมื่อวันที่ 27 ก.ย. 2508 ที่อยู่ 105 หมู่ที่ 12 ต.ทุ่งมหาเจริญ อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว พร้อมหนังสือเดินทางประเทศจีนของนายหลิน ชางควน

พ.ต.อ.ธีระชัย เปิดเผยว่า คดีนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 2 ม.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นจับกุมไม้แปรรูปผิดกฎหมาย 500 ท่อน ภายในโรงงานทำไม้แปรรูปไม่มีชื่อ เลขที่ 38/9 หมู่ 5 ต.ละหาร อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี พร้อมตรวจยึดไม้ต้องห้ามทั้งไม้พะยูง ไม้ชิงชัน ต่อมาสืบสวนทราบว่าเจ้าของโรงงานคือนายหลิน จึงรวบรวมหลักฐานขอหมายค้นศาลอาญาที่ 72/2560 ลงวันที่ 17 ก.พ.2560 เข้าทำการตรวจค้นบ้านพักและพบนายหลินอยู่ภายในบ้าน ซึ่งนายหลินยังได้แสดงบัตรประชาชนคนไทยที่ใช้สวมชื่อ

loading...
“ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าได้เป็นเจ้าของธุรกิจโรงเลื่อยดังกล่าวจริง และอาศัยอยู่เมืองไทยมานานกว่า 20 ปีแล้ว ส่วนบัตรประชาชนที่พบได้เดินทางไปทำที่จ.สระแก้ว โดยติดสินบนเจ้าหน้าที่ 3 แสนบาทต่อ 1 ใบ เพื่อนำมาใช้ติดต่อธุรกิจเกี่ยวกับทัวร์และซื้อทรัพย์สินต่างๆ นอกจากนี้ยังพบว่าผู้ต้องหาเป็นผู้ค้าไม้รายใหญ่ในพื้นที่แถบทางภาคอีสาน และเข้าขั้นเศรษฐีโดยมีเงินหมุนเวียนในบัญชีนับร้อยล้านบาท” ผกก.สืบสวน ระบุ

จากนั้นเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวส่ง พนักงานสอบสวน สน.วังทองหลาง แจ้งข้อหาใช้หรือแสดงบัตร อันเกิดจากการกระทำความผิดตามมาตรา 14 (1) ยื่นคำขอมีบัตร โดยมิได้มีสัญชาติไทย ด้วยการแสดงหลักฐานอันเป็นเท็จหรือปกปิดข้อความจริงต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ ดำเนินคดีตามกฎหมายเพิ่มต่อไป
www.khaosod.co.th

online