loading...

วันอังคารที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2560

18ปีผ่านไปถึงรู้ว่าหมอลืมกรรไกรไว้ในท้อง!!

03:47


หมดเคราะห์หมดโศก !! ชายชาวเวียดนามได้รับการผ่าตัดเอากรรไกรที่หมอลืมไว้เมื่อ 18 ปีก่อนออกไป
loading...
              นาย Ma Van Nhat ชาวเวียดนาม วัย 54 ปี เคยประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์และเข้ารับการผ่าตัดเมื่อปี 2541 แต่เพิ่งมารู้เมื่อไม่นานมานี้เองว่า หมอได้ทิ้งสิ่งแปลกปลอมเอาไว้ในช่องท้องตั้งแต่ตอนนั้น เป็นกรรไกรผ่าตัด ความยาว 15 เซนติเมตร อยู่ด้านซ้ายของท้องติดกับลำไส้ใหญ่ ตรงมือจับกรรไกรกลายเป็นสนิมแล้ว

              คนไข้เข้ารับการผ่าตัด 3 ชั่วโมง เอากรรไกรออกเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ที่โรงพยาบาลในจังหวัดท้ายเงวียน ห่างจากกรุงฮานอยไปทางเหนือประมาณ 80 กิโลเมตร โดยได้แพทย์ผู้เชี่ยวชาญจากฮานอยไปช่วย ขณะนี้อาการดีขึ้นตามลำดับ

              เว็บไซต์ข่าวของกระทรวงสาธารณสุขเวียดนาม ระบุว่า เกือบ 20 ปีที่ผ่านมา คนไข้ไม่รู้สึกถึงความผิดปกติใดๆ ยังคงกินอาหาร ดื่ม และดำเนินชีวิตปกติ กระทั่งประสบอุบัติเหตุรถชนเมื่อเดือนธันวาคม ประกอบกับรู้สึกปวดท้องก่อนหน้านั้น พยายามกินยาแต่ไม่หาย จึงไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลเมื่อวันที่ 27 ธันวาคม ผลอัลตราซาวนด์จึงได้พบว่ามีกรรไกรอยู่ในท้อง

              เจ้าหน้าที่กำลังติดตามตัวหมอที่ผ่าตัดให้กับเขาที่จังหวัดบั๊กกั่น เมื่อ 18 ปีก่อนเพื่อสอบสวน แต่สื่อเวียดนามรายงานว่า โรงพยาบาลต่างๆ มักเก็บประวัติคนไข้ไว้เพียง 15 ปี ดังนั้น อาจเป็นการยากที่จะหาตัวแพทย์ที่ทำการผ่าตัดให้กับคนไข้รายนี้ได้
www.komchadluek.net

online