loading...

วันศุกร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

Super Car Driver (อุบัติเหตุทางรถ)

21:12


1.ก่อนสตาร์ทรถให้ตรวจเช็กลมยางก่อนทุกครั้ง หากพบว่าลมยางอ่อนเกินไป ควรแวะเข้าปั้ม หรืออู่ที่ใกล้เคียงเพื่อเติมลมยางให้พอดีไม่แข็งและไม่อ่อนจนเกินไป  
2.คาดเข็มขัดนิรภัยทุกครั้ง  เมื่อขึ้นรถสิ่งแรกที่ควรทำคือคาดเข็มขัดนิรภัย และควรกำชับให้ผู้ร่วมเดินทางในรถคาดเข็มขัดนิรภัยด้วย  เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้รถและผู้ร่วมเดินทาง  
3.ไม่ขับรถเร็วเกินไป เพราะอุบัติเหตุเป็นสิ่งที่ไม่คาดฝัน ดังนั้นไม่ควรประมาท และควรใช้ความเร็วมาตราฐานตามที่กฎหมายกำหนด
4.การให้สัญญาณไฟ หากต้องการจะเลี้ยวรถ   ควรชะลอรถและเปิดไฟเลี้ยวก่อนถึงทางเลี้ยวไม่น้อยกว่า 30 เมตร เพื่อส่งสัญญาณให้รถที่ขับตามหลังลดความเร็วได้ทัน  
5.ไม่ใช้โทรศัพท์ขณะขับรถ การใช้โทรศัพท์ขณะขับรถทำให้ผู้ขับขี่ไม่มีสมาธิ อาจส่งผลให้เกิดอุบัติเหตุร้ายแรงได้ ทางที่ดีเมื่อมีความจำเป็นต้องรับสาย หรือต้องการโทรออกอย่างเร่งด่วนควรใช้อุปกรณ์เสริมช่วย  
6.เมาไม่ขับ จากสถิติสาเหตุที่เกิดอุบัติส่วนใหญ่มาจากพฤติกรรมการเมาแล้วขับ หากรู้ตัวว่าเมา ทำให้ความสามารถในการขับรถลดน้อยลง ควรนั่งรถแท็กซี่กลับบ้าน หรือให้เพื่อนที่ไม่เมาขับรถไปส่ง วิธีนี้จะช่วยป้องกันและช่วยลดอุบัติเหตุได้
7.นำรถเข้าเช็กสภาพอยู่เสมอ  เมื่อถึงกำหนดเช็กระยะหรือใช้รถไปได้สักระยะหนึ่งแล้วควรเข้าศูนย์ หรืออู่ใกล้บ้านเพื่อตรวจสอบเช็กเครื่องยนต์ เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง เปลี่ยนสายพาน สลับยาง การถ่วงล้อ เป็นต้น เพื่อให้มั่นใจว่าสามารถใช้รถได้อย่างปลอดภัยไร้กังวลและไม่เกิดปัญหาขณะขับรถ


ปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด ระมัดระวัง คำนึงถึงความปลอดภัย ไม่ประมาทและมีน้ำใจต่อผู้ร่วมใช้รถใช้ถนน เพียงเท่านี้ก็สามารถช่วยลดและป้องกันอุบัติเหตุได้แล้วหล่ะครับ      
www.youtube.com

online