loading...

วันศุกร์ที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2560

"แพท"กรีด ! คบ"เบนซ์"ปีเดียวอย่าหวังจะรู้ทุกเรื่อง

05:53


ควงทนายหอบเอกสารชี้แจงเส้นทางการเงิน โต้ในบัญชีเป็นเงินตัวเองล้วน ๆ แต่มีไม่ถึง 30 ล้าน ส่วนรถหรูลัมโบกนี ไม่รู้เรื่อง

loading...
      วันที่ 17 มีนาคม  "แพท" ณปภา ตันตระกูล นางเอกสาว ภรรยานายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช   หรือ เบนซ์ เรสซิ่ง ผู้ต้องหาร่วมกันฟอกเงิน ในคดีที่สืบเนื่องจากการจับกุมนายไซซะนะ แก้วพิมพา และเครือข่ายค้ายาเสพติดรายใหญ่ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวหลังเข้าให้ปากคำต่อ พนักงานสอบสวน กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด(บช.ปส.) เกี่ยวกับที่มาของทรัพย์สินที่ครอบครองร่วมกับสามี


น.ส.ณปภา กล่าวว่า ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณพี่ๆนักข่าวที่ให้ความสนใจในคดีนี้ จริงๆอยากจะขอความเห็นใจ เวลาเขียนข่าวหรืออะไร เพราะข่าวก็มีผลกระทบหลายๆอย่าง จึงรู้สึกไม่ค่อยโอเคเท่าไหร่ เพราะส่งผลกระทบต่อครอบครัวตนเอง และครอบครัวของสามี ก็อยากจะขอร้องทุกคนว่า หากมีการนำเสนอข่าวสารเกี่ยวกับตนเอง ขอให้ไปสอบถามข้อมูลจากเจ้าหน้าที่จะดีกว่า เพราะเจ้าหน้าที่ทุกคนยินดีให้ความร่วมมืออยู่แล้ว

loading...


น.ส.ณปภา กล่าวว่า วันนี้มาในฐานะพยาน ยังไม่ถูกจับกุม หรือถูกส่งตัวไปศาลตามที่เป็นข่าวหรืออะไร เป็นเพียงการเดินทางมาให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตามหมายเรียกเท่านั้น

     "วันนี้เจ้าหน้าที่ก็สอบถามในช่วง 2 ปี คือ ปี2559 และปี2560เท่านั้น ส่วนการสอบปากคำอื่นๆนั้น แพทและทนายก็ได้ยื่นเอกสารทางการเงิน ว่าได้มาอย่างไร หรือได้มาจากใครเรียบร้อยแล้ว คือส่วนตัวก็สงสัยว่าเงินจำนวน 30 ล้านมาจากไหน ซึ่งเงินในบัญชีของแพทก็มีไม่ถึงด้วยซ้ำ และเงินทั้งหมดนั้นก็เป็นเงินของแพทเอง ก็ไม่เข้าใจว่าจะต้องชี้แจงทำไม ซึ่งแพทและเบนซ์ เรซซิ่ง ก็รู้จักกันแค่ 1 ปีเท่านั้น ดังนั้นจะคาดหวังให้รู้เรื่องส่วนตัวของกันและกันนั้น คงจะเป็นไปไม่ได้ และในวันนี้แพทก็ทำหน้าที่ทุกอย่างแล้ว ที่เหลือก็เป็นส่วนของเจ้าหน้าที่ในการรวบรวมเอกสาร และตรวจสอบข้อเท็จจริง" น.ส.ณปภา กล่าว


ด้านทนายส่วนตัวนางเอกสาว กล่าวว่า โดยส่วนตัวแล้ว แพทไม่ได้มีส่วนใดๆเลย เพียงแต่ว่าบุคคลใกล้ชิดต้องคดี จึงจะต้องมาชี้แจงกับเจ้าหน้าที่ เชื่อว่าหลักฐานที่ให้เจ้าหน้าที่ไปทั้งหมดตอบได้ทุกอย่าง ส่วนเอกสารสรรพากรที่ยื่นให้ไปนั้น ข้อมูลทุกอย่างก็ชัดเจนอยู่แล้ว เรื่องทุกอย่างก็น่าจะจบแล้ว เพราะไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกับแพทแล้ว และแพทเองก็เป็นบุคคลของประชาชนด้วย


ด้านพ.ต.อ.สมเกียรติ วรรณสิริวิไล รอง ผบก.อก.บช.ปส. กล่าวว่า วันนี้พยานทั้ง 4 รายคือ แพท มารดาของนายเบนซ์ ผู้จัดการร้านแอเรีย51 และลูกจ้างอีก1คน ได้เข้ามาสอบปากคำในฐานนะพยานตาม พ.ร.บ.ฟอกเงินของนายเบนซ์ เรซซิ่ง และนายบอยหรือนายณัฐพล นาคคำ ผู้ต้องหาค้ายาเสพติดในเครือข่ายของนายไซซะนะ แก้วพิมพา พ่อค้ายาเสพติดรายใหญ่ ซึ่งทั้งหมดนั้นได้ให้การชัดเจน มีการนำเอกสารบางส่วนมาชี้แจงถึงที่มาที่ไปของเงินในบัญชีรายได้ก่อนที่แพทจะแต่งงานกับนายเบนซ์      พ.ต.อ.สมเกียรติ กล่าวว่า ส่วนเรื่องรถลัมโบกินี่ ทะเบียน กจ. 51 แพทให้การว่าไม่มีข้อมูลส่วนการสอบผู้จักการร้านและลูกจ้างให้การว่าเส้นทางการเงินที่มีการโอนเข้า-ออกนั้น ก็ดำเนินการตามคำสั่งของนายเบนซ์ เพื่อที่จะนำไปซื้ออะไหล่รถ ซึ่งอะไหล่นั้นก็มีราคาค่อนข้างสูงอยู่แล้ว หลังจากนี้พนักงานสอบสวนจะนำข้อมูลที่ได้ไปประกอบสำนวน หากพบว่ามีข้อพิรุธหรือสงสัยในส่วนได้ ก็จะเรียกมาสอบอีกครั้ง

loading...


www.komchadluek.net

online